0 - 120,000 đ        

PHÂN LOẠI CÁC LĨNH VỰC TRONG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

PHÂN LOẠI CÁC LĨNH VỰC TRONG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA máy tính Thiên Long

Thiết kế đồ họa là một ngành nghề khá rộng với nhiều lĩnh vực không trùng lặp mà đôi lúc ngay cả những người trong nghề cũng chưa chắc đã có thể liệt kê đầy đủ. Từ những năm gần đây khi thiết kế trở nên bùng nổ về nhu cầu, biết bao bạn trẻ đã thử tìm hiểu vào ngành nghề đầy sáng tạo này nhưng chưa chắc đã có 1 ánh nhìn tổng quan về nó.  ITPlus Academy  trong bài viết này sẽ chỉ cho bạn những lĩnh vực trong lĩnh vực thiết kế đồ họa.

Xem thêm: 

dịch vụ cài phần mềm đồ họa

dịch vụ cài office
dịch vụ cài corel
dịch vụ cài autocad
dịch vụ cài photoshop
dịch vụ cài 3dmax
dịch vụ cài illustrator
tải office 2021

Thiết kế bộ nhận diện

Bộ nhận diện chính là cách các nhãn hàng liên kết với khách hàng. Nó cho dù là chẳng những logo nhãn hàng, mà còn là màu sắc, chữ viết, hình ảnh đặc thù và gợi nhớ lên những xúc cảm và trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm. Nhiệm vụ của người thiết kế bộ nhận diện là phải toát lên đầy đặn các điểm đó với nhiều kích thước, mô hình in ấn và xuất bản khác nhau.

Ấn phẩm quảng cáo và Marketing

Đây chính là lĩnh vực thường được liên hệ đến khi đề cập thiết kế đồ họa. Các chiến dịch truyền thông quảng cáo của các nhãn hàng đều cần đến các nhà thiết kế đồ họa để thực hành được thể truyền đạt thông điệp của chiến dịch một cách hữu hiệu nhất. Các nhà thiết kế sẽ biến các ý tưởng, các nội dung trong “brief” thành các mặt hàng khác nhau như poster, leafet, banner quảng cáo,…

Thiết kế giao diện người sử dụng

User Interface (UI) là phương pháp để người sử dụng một thiết bị hoặc phần mềm nào đó. Một UI tốt giúp người sử dụng tương tác đơn giản bằng phương pháp đem ra một giao diện thân thiện, ưa nhìn, dễ điều hướng và dễ hiểu mà chẳng cần chỉ dẫn sử dụng. Các sản phẩm cần thiết kế giao diện người dùng kể cả các website, các phần mềm điện thoại hoặc game.

Thiết kế ấn phẩm xuất bản

Bạn đã quá thân thuộc với những dòng ấn phẩm xuất bản như sách báo, tạp chí hoặc catalog. Thực ra, việc thiết kế đồ họa trong ngành này luôn cần nhân công bởi nhu cầu thiết kế vô cùng đa dạng. Thiết kế bìa sách, dàn trang tạp chí hoặc thiết kế catalog luôn làm cho các nhà thiết kế đồ họa mong muốn thử sức mình. Gần đây, việc thiết kế các tạp chí điện tử càng làm tăng nhu cầu nhân công trong ngành này.

Thiết kế bao bì

Thiết kế bao bì khá khác so với thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Đồng hành cùng với bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế bao bì còn đòi hỏi cao hơn bởi nó là bộ mặt của cả sản phẩm tới khách hàng và ảnh hưởng trực diện tới họ. Thiết kế bao bì yêu cầu lượng kiến thức nhất định về tiêu chuẩn và chất liệu in ấn cũng giống thiết kế gọn gàng mà luôn phải đầy đủ thông tin sản phẩm trong bao bì.

Đồ họa chuyển động

Đồ họa chuyển động (Motion graphic) hiểu dễ dàng là hình ảnh đồ họa có thể chuyển động, kể cả các mặt hàng bạn bắt gặp khá đều đặn như ảnh gif, videoclip hoạt họa,… Thiết kế đồ họa chuyển động yêu cầu các phần mềm thiết kế chuyên biệt và góp sức phần quan trọng trong hoạt động thiết kế đồ họa cũng giống truyền thông đa phương tiện hiện nay.

Thiết kế bối cảnh, nội thất

Thay vì thiết kế trên các chất liệu điện tử, thiết kế bối cảnh và nội thất đưa những ý tưởng đầy bùng nổ tới đời thực bởi chúng sử dụng các vật liệu sáng tạo có thật và ảnh hưởng tới cảm giác và tâm trí của người xem. Các sản phẩm này đều được các nhà thiết kế dựng sẵn trên các vật liệu thông thường như giấy, bản vẽ hay các ứng dụng điện tử và tiến tới thực hiện, áp dụng chúng vào đời thực. Các sản phẩm có thể kể đến như sân khấu hội nghị, nội thất bày trí các cửa hàng, thiết kế triển lãm, sàn diễn ca nhạc,…

Vẽ tranh, vẽ minh họa

Vẽ kỹ thuật số hay vẽ minh họa khá khác biệt so với các lĩnh vực thiết kế đồ họa khác, chúng thực thụ tạo nên nghệ thuật, thay vì xử lý các vấn đề thông qua nghệ thuật. Các nhà thiết kế hay các họa sỹ đồ họa tạo ra các câu truyện của riêng họ thông qua các nét vẽ và các mảng màu thật sự hút hồn người xem.

https://suachuamaytinhgiare.mystrikingly.com/blog/8-chuyen-nganh-chinh-c-a-thi-t-k-d-h-a

SINH VIÊN CẦN BIẾT GÌ VỀ NGÀNH THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

https://congtythienlong.amebaownd.com/posts/19743875

TIN TỨC KHÁC

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm