0 - 120,000 đ        

21 thủ thuật hữu ích trong Photoshop

21 thủ thuật hữu ích trong Photoshop máy tính Thiên Long   dịch vụ cài photoshop

Photoshop là một phần mềm dễ dùng nhưng lại khá khó khăn để làm chủ. 100 thủ thuật, tùy chỉnh và lời dặn sau đây sẽ giúp bản cải thiện kĩ năng và tăng tốc độ làm việc của mình. Các thủ thuật này hữu dụng cho tất cả những phiên bản cũ như CS6 đến các phiên bản mới nhất là Photoshop CC

1.  Xoay mẫu hình

 
Bạn có thể tạo nên một mẫu hình dạng bông hoa nhiều cánh bằng sự giúp đỡ  của 1 phím tắt. Cmd / Ctrl + Shift + Alt + T cho phép bạn tái diễn một lớp và tái diễn một sự thay đổi sau một di chuyển. Hình vẽ dưới này là một sản phẩm minh họa. Bạn có thể sử dụng bất kỳ hình dạng, hình ảnh hoặc hiệu ứng mà bạn thích. Đầu tiên, bạn thực hiện một vòng xoay ban đầu bằng cách nhấn Cmd / Ctrl + T và xoay nhẹ, sau đó nhấn Enter để áp dụng. Tiếp theo, nhấn Cmd / Ctrl + Shift + Alt + T nhiều lần để tạo ra mẫu hình ưng ý.
 

2. Kết hợp hình ảnh với văn bản


Có 1 cách rất đơn giản để bao trùm một hình ảnh trên trang đầu của văn bản. Thả một lớp hình ảnh trên một layer sau đó giữ phím Alt và click vào dòng giữa hai lớp trong Layers Panel để cắt hình ảnh vào văn bản.
 
 3. Chế độ mắt chim (Bird's-eye Views)

 
Khi phóng to, hình  ảnh sẽ được đưa đến gần mắt. Điều này khiến ta không xem được toàn thể bức ảnh. Nhấn giữ phím H và chuột trái, hình ảnh ngay lập tức quay trở lại toàn dạng trong khung hình. Di chuyển chuột để đến địa thế làm việc mới và thả phím H. Đây là một trong số thủ thuật Photoshop tốt nhất để xem các công việc đang làm!
 
 

4. Nhanh chóng tạo lớp mặt nạ

Bạn cũng đều có thể Alt-click vào biểu tượng Layer Mask để giấu đi tất cả tất cả trong lớp bằng một mặt nạ đầy đủ.
 
 

5. Đánh dấu vùng chọn đơn giản hơn

 
Giữ phím Alt để bắt đầu một chọn lựa tại các điểm trung tâm với bất kỳ công cụ Marquee, và sau đó giữ Space để tạm thời di chuyển vùng chọn xung quanh.
 
 

6. Thay đổi màu nền cho khung làm việc

 
Bạn muốn thay đổi hình nền màu xám mặc định thành một chiếc gì đó sôi sục hơn? Nhấn chuột phải vào vùng nền rồi dùng công cụ Color Picker bằng cách chọn Select Custom Color rồi điền vào đây màu nền ưa thích của bạn. Bạn có thể đặt lại màu nền bất kì bao giờ bạn muốn.
 
7. Lưu lại 1000 lần chỉnh sửa

 
Vào Edit> Preferences> Performance để thay đổi số lần Photoshop đọng lại tình trạng chỉnh sửa – Thứ giúp bạn nhanh chóng quay về phiên bản trước với phím tắt Ctrl +Z. Về lý thuyết, Photoshop có thể đọng lại tối đa là 1000.Tuy nhiên, hãy cẩn thận vì điều đó còn cũng có thể có thể ảnh hưởng này còn có hiệu suất của máy tính.

8. Đánh dấu màu cho những lớp

 
Sử dụng sắc màu để tổ chức Layers Panel của bạn dễ nhìn hơn. Nhấn chuột phải lên tượng trưng con mắt của layer để nhanh chóng truy cập 8 lựa chọn màu cho mỗi lớp.
 
 

09. Đóng mọi thứ các thẻ đang mở

 
Để đóng mọi thứ các thẻ đang mở cùng theo đó nhưng vẫn không đóng Photoshop, giữ phím Shift và nhấn chuột phải vào biểu trưng đóng (x) ở bất kỳ thẻ nào.
 
 

10. Di chuyển nhanh

 
Trong khi dùng công cụ khác, giữ Cmd / Ctrl để tạm thời chuyển sang công cụ Move. Thả ra để trở lại công cụ đang dùng.
 
 

11. Thu phóng tương tác

 
Trong khung làm việc của Photoshop, giữ tổ hợp phím Cmd / Ctrl + Space sau đó nhấn giữ phải chuột và kéo sang phải đặt phóng to, kéo sang trái để thu nhỏ. Tâm của việc thu phóng là vị trí mới đầu của con trỏ chuột của bạn, do đó, đây là một trong những cách nhanh nhất để di chuyển xung quanh một hình ảnh.
 
 

12. Tạo bản sao của một lớp

 
Giữ phím Cmd + Alt và kéo bất kỳ lớp nào để ngay lập tức tạo một bản sao.
 
 

13. Hiệu ứng lan tỏa (Diffuse)

 
Bộ lọc Diffuse Glow có thể làm nổi bật cảm giác thanh tao mềm mại, nhất là khi bạn kết hợp các hiệu ứng bão hòa. Nhấn D để thiết lập lại màu sắc sau đó vào Filter> Distort> Diffuse Glow. Sau đó vào Image> Adjustments> Hue / Saturation và giảm độ bão hòa xuống để hoàn thành tác phẩm của mình.
Chú ý rằng trong Adobe Photoshop CS6 về sau, tính năng này mặc định bị tắt. Bạn cần vào Edit> Preferences> Plugin và chọn Show all filter gallery groups and names rồi khởi động lại Photoshop.
 
14. Undo, Undo và Undo

 
Bạn đã biết Cmd / Ctrl + Z  để hoàn tác chỉnh sửa, nhưng bạn cũng có thể chưa biết Cmd / Ctrl + Alt + Z cấp phép bạn hoàn tác nhiều hơn một chỉnh sửa. Bạn nên phối hợp với mẹo nhỏ đọng lại 1000 lượt chỉnh sửa ở trên (Thủ thuật số 7).
 
 

15. Chuyển qua lại giữa các Blend Modes

 
Tổ hợp phím Shift +/ - sẽ giúp bạn chuyển qua lại Blend Modes không trùng lặp cho lớp hiện tại, miễn sao bạn không có một công cụ khác sử dụng cài đặt Blend Mode.
 
 

16. Nhấn chuột phải đặt gọi các trình đơn ngữ cảnh

 
Hầu như mọi thứ các công cụ có một trình đơn ngữ cảnh cũng đều có thể gọi lên một cách dễ dàng bằng một click chuột phải. Điều này thường đem lại cho bạn bảng điều khiển chính của công cụ này cùng một vài phím tắt tiện dụng. Cũng như các công cụ khác, nơi bạn kích chuột phải vào ảnh hưởng đến việc trình đơn nào được gọi. Ví dụ, một bấm chuột phải trên một lớp  hoặc một bảng chọn màu sẽ cho kết quả khác nhau.
 
 

17. Tăng tốc thu phóng

 
Có thể nhanh chóng, dễ dàng phóng to hoặc se khít và di chuyển xung quanh hình ảnh của bạn sẽ bức vận tốc công việc hơn bất kể thứ gì khác. Sử dụng Cmd / Ctrl và + để phóng to, Cmd / Ctrl và - để thu nhỏ. Giữ phím Space để tạm thời truy cập vào công cụ Hand Tool và kéo để di chuyển xung quanh hình ảnh.
 
 

18.  Phím tắt lựa chọn rất quan trọng

 
Với bất kỳ công cụ chọn nào, giữ phím Shift để thêm vào một lựa chọn hiện có và Alt để loại bớt ra. Shift + Alt cũng cấp phép bạn nhóm các đối tượng với nhau.
 
 Phần mềm Lightroom & photoshop CS khác nhau thế nào?
 

Tìm hiểu kỹ xem Adobe Photoshop 2020 có

Photoshop là gì

Action Photoshop là gì và cách sử dụng Action Photoshop

9 điều chỉnh trong Photoshop cơ bản mà người mới bắt đầu cần phải hiểu

Photoshop là gì ? Tại sao phải học Photoshop ?

Photoshop là gì? Tìm hiểu về phần mềm chỉnh sửa ảnh Adobe Photoshop

Layer là gì? Tìm hiểu về layer trong Photoshop

cài đặt photoshop Layer là gì? Tìm hiểu về layer trong Photoshop

phần mềm chỉnh sửa ảnh Adobe Photoshop

9 điều chỉnh trong Photoshop cơ bản mà người mới bắt đầu cần phải hiểu

Photoshop cơ bản

dùng bản quyền Photoshop, AI, AE hay Pr

So sánh Photoshop và Illustrator

tìm hiểu kỹ hơn về Photoshop là gì

ADOBE PHOTOSHOP 2020 CÓ GÌ MỚI?

Phần mềm Lightroom & photoshop CS khác nhau thế nà
21 thủ thuật hữu ích trong Photoshop

 

19. Dán tại chỗ


Cắt và dán một chọn lựa vào một layer mới và Photoshop sẽ đặt chúng ở giữa màn hình. Nếu bạn mong muốn dán nó vào một layer mới, nhưng vẫn ở vị trí như cũ, sử dụng Cmd / Ctrl + X để cắt và Cmd / Ctrl + Shift + V để dán tại chỗ. Tương tự như vậy, bạn nên giữ phím Shift trong khi kéo lớp giữa các tư liệu thì tương đương với công cụ Move.
 
 

20. Lựa chọn tuyệt vời hơn với  Cmd / Ctrl + Click


Sử dụng Cmd / Ctrl + click  trên bất kỳ Layer, Mask thumbnail, Channel or Path để biến hình hoặc nội dung của nó trở thành một lựa chọn.

21. Một số phím tắt thường dùng để làm thiết lập Photoshop và làm việc với lớp


F   Thay đổi kích thước môi trường làm việc (Workspace)
X   Thay đổi màu nền và màu viền.
D   Đặt lại màu viền và màu nền về mặc định là đen và trắng.
]  và  [   Thay đổi kích thước bút vẽ.
Tab   Ẩn mọi thứ các bảng và các công cụ trên màn hình. Nhấn tab lần nữa để hiện.
Cmd / Ctrl + Shift + Alt + E   Tạo ra một lớp mới chứa mọi thứ các lớp.
Cmd / Ctrl + J   Nhân đôi một lớp hoặc một đối tượng đã chọn.
Cmd / Ctrl + ]   Di chuyển sang lớp tiếp theo.
Cmd / Ctrl + [   Quay trở lại lớp trước.
Cmd / Ctrl + Shift + [   Đưa lớp lên trên cùng danh sách.
Cmd / Ctrl + Shift + ]   Đưa lớp xuống dưới cùng danh sách.
Cmd / Ctrl + T   Thay đổi hình dạng của một lớp.
Cmd / Ctrl + E   Trộn lớp hiện tại và lớp ngay phía dưới hoặc trộn vài lớp nổi bật lại với nhau. 
Cmd / Ctrl / Ctrl + Shift + Opt + S   Lưu dưới định hình dành cho cho web và các thiết bị khác nhau.

TIN TỨC KHÁC

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm